ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ซึ่ง จอมพลังไทย คว้าไปแล้ว 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญเงิน ได้จาก ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กก.หญิง และ 3 เหรียญทองแดง ได้จาก “แจ็ค” อนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กก.ชาย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ทีมนักกีฬายกน้ำหนักไทย ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน โดย นายปิยภักดิ์ ศรีเจริญ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา และนายณัฐพัฒน์ ชำนิจารกิจ อุปทูตไทย ณ กรุงมานา ได้จัดเลี้ยงอาหารไทยให้กับคณะนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของไทย นำโดย พล.อ.พงษธร ฉายกำเหนิด ผู้จัดการทีม และ พล.อ.วิสุทธิ์ เดชสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ที่ร้านอาหารชฎา เพื่อเป็นการต้อนรับและขอบคุณที่นักกีฬาทุ่มเทแรงกายแรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อมาแข่งขันในครั้งนี้ โดยได้เตรียมเมนูอาหารไทย ไว้หลากหลาย อาทิ ส้มตำ, ไก่ย่าง, ข้าวผัดปู, ขนมจีน, แกงเขียวหวาน, ขนมหวานสาคูแคนตาลูป, ผลไม้ เป็นต้น

ในโอกาสนี้ คุณชนาทิพย์ ปุณณะเวส เจ้าของอาหารชฎา ได้ร่วมต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ให้กับ “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย เลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย (เอดับเบิ้ลยูเอฟ) และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ด้วย ขณะที่ นายปิยภักดิ์ ศรีเจริญ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา และ “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย ได้มอบของที่ระลึกระหว่างกันด้วย

อนึ่ง เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาชุดแรก ได้เดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ได้แก่ โป๊ยเซียน ยอดสาร รุ่น 55 กก.หญิง, ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กก.หญิง และ อนุชา ดวงศรี รุ่น 67 กก.ชาย โดยจะเดินทางถึงประเทศไทย ในเวลา 09.30 น. ของวันที่ 13 ต.ค.นี้

สำหรับโปรแกรมนักกีฬายกน้ำหนักไทยคนอื่นๆ (ตามเวลาประเทศไทย) มีดังนี้ ดวงกมล คงทอง รุ่น 76 กก.หญิง แข่งวันที่ 13 ต.ค. เวลา 20.00 น. และ รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นน้ำหนักมากกว่า 109 กก.ชาย แข่งวันที่ 16 ต.ค. เวลา 19.00 น. โดยผู้สนใจสามารถติดตามไลฟ์สกอร์ได้ที่เว็บไซต์ www.awfederation.com

By admin