เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 11 พ.ค. 66 ที่โถงด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกิดเหตุชายปริศนาบุกทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา ภายหลังให้ปากคำกนฯรพรรคเพื่อไทยหาเสียงแจกเงินดิจิทัล และเตรียมที่จะร้องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อฯ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือนายทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี ชาวกทม. ซึ่งเข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ ขณะที่นายศรีสุวรรณให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนจนแล้วเสร็จ จากนั้นจึงได้เดินไปหานายศรีสุวรรณ เพื่อทำร้ายร่างกาย และใช้ถ้อยคำด่าทอ หยาบคาย

โดยนายทศพล กล่าวว่าการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ ในเรื่องต่างๆเป็น ขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมองว่าเป็นการร้องเรียนที่พร่ำเพรื่อ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจงใจมาดักรอเพื่อก่อเหตุหรือไม่ นายทศพล กล่าวว่า มาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ซึ่งบังเอิญเจอนายศรีสุวรรณ พอดี ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และยินดีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หากนายศรีสุวรรณจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน อย่างไรก็ตามนายทศพลยอมรับว่า ได้ใช้มือตบไปที่หน้านายศรีสุวรรณทีเดียว แต่หากไม่มีคนห้ามก็กะจะถีบซ้ำ และใช้เท้าเหยียบเพื่อสั่งสอน

เลือกตั้ง 2566 : ศรีฯช้า! ร้องเรื่องหุ้นพิธาไม่ทัน “เรืองไกร”

เลือกตั้ง 2566 : "ศรีสุวรรณ" ร้อง กกต. จี้สอบปมนายใหญ่ไลน์หลุด

“ศรีสุวรรณ”จ่อร้องถามชัชชาติ ปม“สวนชูวิทย์”เป็นที่สาธารณะประโยชน์หรือไม่

ขณะที่นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ตนเองจะเข้าไปแจ้งความ และขอให้เจอกันในชั้นศาล โดยขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเดินออกจากอาคารซึ่งตอนนั้นยังอยู่บริเวณด้านหน้ากกต.หลังการให้สัมภาษณ์ จึงไม่ทราบว่าชายคนที่มาถ่ายคลิประหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อจะเข้ามาทำร้ายตน เนื่องจากชายคนดังกล่าวไม่ได้มาสอบถาม หรือพูดคุยกับตนก่อนก่อเหตุ โดยนายศรีสุวรรณ จำไม่ได้ว่าเป็นการตบหรือการชก แต่ได้เปิดแมสเพราะว่าหลังเกิดเหตุริมฝีปากล่างด้านขวามีเลือดไหล ซึ่งตนก็จะเดินทางไปสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคาร ก็รีบมาแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้นยังมีนายเรืองไกร ซึ่งจะมาร้องเรียนในประเด็นนายพิธา ที่นายศรีสุวรรณได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ภายในอาคารพยายามรวบรวมหลักฐานผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อประกอบเป็นหลักฐานหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี

แม้ว่าขณะนั้นจะมีสื่อมวลชนหลายสำนักอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ทุกคนหันไปสนใจนายเรืองไกร ที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ จึงไม่มีใครบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ทัน และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว แต่ทุกคนได้ยินเสียงในลักษณะเหมือนทะเลาะวิวาทกัน จึงหันไปมองก็พบว่านายศรีสุวรรณ ตะโกนว่า "มาตบผมทำไม" ก่อนที่สื่อมวลชนจะขอให้เจ้าหน้าที่แยกทั้ง 2 คนออกจากกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่รปภ.ของอาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาประจำการที่สำนักงานกกต.ในช่วงนี้ก็รีบเข้าไปกันคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

ด้านนายเรืองไกร เมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายศรีสุวรรณ ก็ได้เปิดแมส เพื่อเปิดแผลให้นายเรืองไกรดู ซึ่งต่างก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันจะเดินหน้าร้องเรียนต่อ เพราะมองว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามระบอบประชาธิปไตย

By admin